अति सडपातळ आहात? वजन कसे वाढवाल?

माझ्या ब्लॉग वर एकांनी ( श्री. महेंद्र ) प्रतिसाद लिहिला ‘मॅडम, वजन कमी कसे करायचे हे सांगणारे पुष्कळ लोकं आणि प्रोडक्ट आहेत, पण वजन वाढवायचा फक्त प्रोटीन सप्लीमेन्ट हाच उपाय आहे का?’ नंतर कळलं की, ते २३ वर्षाचे असून त्यांचं वजन फक्त ५२ किलो (उंची ५ फूट १० इंच) आहे. त्यांना त्यांचे सर्व मित्र ‘काडी’ म्हणून चिडवतात. गेली बरीच वर्ष त्यांना बद्धकोष्ठतेचा (मलावरोध) त्रास होतो, वारंवार आजारपण येतं, अशक्तपणा जाणवतो आणि जरा पण जास्त खाल्लं उ.दा. एका ऐवजी दोन पोळ्या किंवा एक पूर्ण वाटी श्रीखंड ई. की लगेच पोट बिघडतं. त्यांनी प्रोटीन सप्लीमेन्ट पण घेऊन बघितली पण ती सुद्धा मानवली नाहीत. कोणाला पण विचारलं की ते त्यांना फक्त ‘अरे! भरपूर खा, दाबून. मग बघ वजन कसं वाढतंय.’- असंच सल्ला देतात. महेंद्र ना दीर्घकालीन कुपोषण आणि मालअ‍ॅबसॉर्प्शन सिंड्रोम होता. त्यामुळे त्यांचे वजन कमी असून त्यांना इतर पण डेफीश्यन्सी होत्या. त्यांच्या शरीरातले स्नायू – हाता पायात्लेच नाहीत तर आतडे, हृदय, यकृत – हे पण शिथिल पडले असून, ते त्यांचे स्वास्थ्य गमावून बसले होते. ह्या शिवाय, जीवनसत्व व खनिज तत्वांच्या त्रुटी मुळे त्यांची प्रतिकारशक्ती पण खूप मंद झाली होती. पाय दुखणे, केस गळणे, दात दुखणे, थकवा, अधून मधून ताप येणं- एवढे सगळे परिणाम फक्त गेल्या ६-७ वर्षांच्या कुपोषणामुळे त्यांना होत होते . (तरुण मुलींना तर अश्या कुपोषण किंवा ‘स्लिम फिगर’ च्या फॅड मुळे अनिमिया, वेळेत गर्भधारण न होणे आणि बाळाचे वजन कमी असणे- असे बरेच परिणाम भोगावे लागतात) ह्या विकारा चं गांभीर्य महेंद्रजींच्या तेव्हा लक्षात आलं जेव्हा एक दिवस त्यांच्या छातीत खूप धडधडायला लागून डॉक्टर कडे जावं लागलं. डॉक्टर नी त्यांना जीवनसत्व ब-१२ ची इंजेक्शन, प्रोटीन सप्लीमेन्ट आणि भरपूर खाऊन वजन वाढवायचा सल्ला देऊन घरी पाठवलं. पण त्यांच्या समोरचा प्रश्न तसच राहिला- वजन वाढवायचे कसे?

वजन वाढवणं म्हणजे सामान्य समजाप्रमाणे – जंक फूड, तळलेले, तूपकट, गोड धोड खाणं, काही पण व्यायाम न करणं आणि सारखं अबर चबर खात राहणं- असे नसते. ज्या व्यक्तीना कुपोषणाचा त्रास असतो, त्यानी जर अचानक खूप पिझ्झा, बर्गर, चीझ खाल्लं तर त्यांना अपचन, वात, अती रक्तदाब, ई. होऊ शकतं. शिवाय आधीच पचनशक्ति कमी असल्यामुळे कॉलेस्टेरॉल वाढण्याची पण भीती असते. तसेच प्रोटीन सप्लीमेन्ट ने होते. खूप व्यायाम करणारे खेळाडू जेव्हा अशी सप्लीमेन्ट घेतात तेव्हा ते त्यांच्या शरीराला झेपतं- पण सर्वसामान्य बारीक व्यक्ती जर वरचेवर असे प्रोटीन घ्यायला लागले तर त्यांच्या किडनी (मूत्रपिंड) वर विपरीत परिणाम होऊ शकतो. वजन कमी करणे जसे धैर्य आणि सातत्याचे काम आहे तसेच वजन वाढवायला पण संयम आणि तज्ञाचे मार्गदर्शन लागते. काही आठवड्या पूर्वी ‘जेवणाच्या ताटात इंद्रधनुष्य’ ह्या लेखात समजावल्या प्रमाणे- आरोग्यपूर्ण वजनवाढ करायला पण आहार संतुलित असावा लागतो. जेवणात रोज भाजी, कडधान्य, डाळी, पालेभाजी, दूध व त्याचे पदार्थ, फळं, तेल/तूप आणि तृणधान्य असणे महत्वाचे असते.

पण सकाळ संध्याकाळ फक्त एक पोळी आणि थोडी भाजी/लोणचं अथवा थोडा वरण भात- एवढंच खाणाऱ्या महेंद्रजी ना अचानक ताटभर जेवण जेवता येईल का? अजिबात नाही. इथे पण मी नेहमी सांगते तोच नियम लागू पडतो- आहारात अचानक टोकाचा बदल कधीच करायचा नसतो. अती कुपोषित व्यक्तींनी दर तीन दिवसांनी ५० कॅलरी रोजच्या आहारात वाढवल्या पाहिजे. उ.दा. पोळी भाजी व्यतिरिक्त १/२ वाटी चिवडा दुपारी खाणे. तो जास्तीचा चिवडा खायची सवय झाली की मग सकाळी हलका ब्रेकफास्ट सुरु करणे किंवा एक फळ संध्याकाळी खाणे- असं करत करत साधारण ३ महिन्यांनी पूर्ण संतुलित आहाराकडे वळता येते. आणि वजन वाढवायला पण रोज ३० मि चालणं हा उत्कृष्ट व्यायाम असतो. या शिवाय, विटामिन मिनरल सप्लीमेन्ट पण दिली जातात की ज्याने प्रतिकार शक्ति, पचन शक्ति, हिमोग्लोबिन, स्नायूंचे आरोग्य हळू हळू वाढते. कारण जसं आपण आहार वाढवतो, तसं शरीराला पण त्या वाढीव कॅलरी व प्रथिनं पेलवण्याची शक्ति आली पाहिजे न?

About Amita

Nutritionist, Foodie, New mum.
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

74 Responses to अति सडपातळ आहात? वजन कसे वाढवाल?

  1. shamal says:

    You had describe the situation n problems with solutions so well it was very helpful to understand. Can you guide even for weight loss like this.

    Marathi t kase type karave te mahit nahi otherwise marathich preffer kele aste.

  2. Pratibha telore says:

    Upa sagitalya baddal dhanyavad . mi nakki karun baghin

  3. Dhammadeep salve says:

    वरील सांगितल्या प्रमाणे मी देखील २३ वर्षाचा असून माझी उंची १७६ सेमी आहे आणि वजन ५२ किलो एवढे आहे . तुमच्या सांगितलेल्या उपाय प्रमाणे मी नक्की प्रयत्न करून बघेन. सल्ला दिल्याबद्दल धन्यवाद !

  4. sanket says:

    .
    वरील सांगितल्या प्रमाणे मी देखील २३ वर्षाचा असून माझी उंची १७६ सेमी आहे आणि वजन ५१ किलो एवढे आहे .जिम लावली वजन कधी ५२ तर कधी ४८ खाली येते कोचनी मेगा मास घ्यायला सांगितले pan side effects baddal aikale aahe mhanun ghetale nahi gymmadhe jaun 15 days zale pan ajunahi 12chyavar jor dips jat nahit kay karu .jevan vadhavale aahe pan kadhi khup kami jevan jate tich condn gymmadhehi va lavkar thakato kay karu pls suggest

  5. manish k. pawar says:

    thanx for all information

  6. Sachin Gorale says:

    mazae vajan 64 kg hote te gelya 1 varshapasun kami zahe aahe, maza jevanat kahicha farak padala nahi tari maze vajan kami zale aahe mala sagale botatat ekdam barik disato ya var kahi upay sanga.

  7. minal says:

    maze vay 25 varsh ahe pan maze vajan 33 kg ahe ahar changla ahe tyat kuthala hi tras nahi pan vajan matra vadhat nahi kahi upay sanga.

  8. clara says:

    mi 21 varshachi ahe pan maz vajan 4 mahinya purvi 45 kg hote pan ata 38 kg zhale, mi khup barik zhale ahe mala vajan vadhnya sathi kahi upay sanga..

  9. Sagar says:

    I also had same condition befor few months(just 4 months ago) my weight was-just 48 kg.
    I just started eating daily 2 bananas , 250 ml milk ,1 spoon honey in morning and same in night after dinner,My lunch and dinner is regular.I do daily exersize of 30 min in morning.
    Now afetr 4 months my weight is 64 Kg.

  10. Sakshi says:

    Mi 28 varshachi aahe majhi unchi 4.9″ aahe, majhe vajan 38-40 chya madhe asate, me khup barik aahe, nehami kahi na kahi dukhat asat i.e. paay, dok, ashaktpanadekhil aahe. please upay sanga. Mala vajan vadhvayche aahe ani healthy vayche aahe.

  11. umesh gopichand rathod says:

    Mi 25 Varshacha aahe majhi hight 5.3 aahe, Majhe Vajan 41 Kg aahe me khup brik aahe, Varil Upay Karun pahanar nantar sangnar kay hote

  12. poonam says:

    mala piles cha problem zalyapasun maze vajan khup kami zale aahe plz mala upay sanga

  13. Pankaj Pagare says:

    मझे वय 22 वर्षे आहे. आणि उंची 158 से.मी.आहे.मझे वजन खुप कमी आहे काय करु प्लीज सांगा

  14. Pradip Giri says:

    मी १८ वर्षाचा आहे माझ वजन फक्त ४२ किलो आहे , मी ते वाढविण्यासाठी आपल्या सल्ल्यानुसार नक्की प्रयत्न करेल , व नक्की फरक काळवेळ धन्यवाद !

  15. Sandeep says:

    वरील सांगितल्या प्रमाणे मी देखील 29 वर्षाचा असून माझी उंची 5.30 सेमी आहे आणि वजन 55 किलो एवढे आहे .जिम लावली वजन कधी 55 तर कधी 53 खाली येते pls suggest

  16. निलेश says:

    Mai abhi 30 years ka hu…..meri hight 5″8″ inch hai….mgr waight bahot km 49 hai….vajan badhane ke liye koi powder ya protin medical bataiye

  17. sonu says:

    Maze age 22 ahe..ani weight 40 ch 4 years pasun…mala jevan kami jatai..vajan vadhvadhvaychai..kase vadhvu…

  18. विनोद उबाळे says:

    मि 19 वर्षाचा असुन माझि उंचि 168 cm आणि वजन 45kg आहे आपन सागीतल्या प्रमाने मि वजन वाढवन्यासाठि प्रयन्त करतो

  19. raju says:

    mi 33 yrs aahe vajan 38 kg aahe upay sanga

  20. MANGESH says:

    मला ही वजन वाढवायचे आहे वय26
    वजन49
    छातीत 1महीन्या पा दुखते उपाय सांगावा

  21. Neel Salokhe says:

    me 22 varahach asun unchi 5.8 inch aahe maze vajan 45 kg aasun me khupch aadpatal aahe khup upay kele pan tablet sudharli nahi krupya margdarshan kara…

  22. sheetal khatal says:

    mala vajan vadyavche aahe plz advice dya maz age 27 aahe

  23. suraj kadam says:

    mi 18vrshacha aahe ..unchi 170aahe aani vjn fkt 45kg plz upay sanga

  24. dipak gavade says:

    mi 21 varashach asun maze vajan fakt 51 kg aahe
    mi khup sad mitrano …
    mla zade vahyache aahe plzzzz

  25. Pankaj Shankar Gedam says:

    नमस्कार;
    माझ नाव पंकज गेडाम आहे, मी गडचिरोली येथील
    रहिवासी आहे. मी सध्या बी.ए. च्या तृतीय वर्षाला आहे. आणि माझं वय 22 वर्षे असून माझं वजन हे 53 कि.ग्र. एवढ
    आहे, आणि उंची 5.8 आहे.मला सीकल सेल(ss) हा आजार
    आहे त्यामूळे माझी प्रकृती ही वारंवार बिघडतं असते. त्यात कावीऴ हा आजार देखील मला वारंवार होत असतो. मी बारीक असल्याचं बरेच लोक सांगतात, मी दिवसातून 2दा जेवन करतो, मला जेवन करतांना मऴमळ होत असते., कृपया मला जेवन आणि वजन वाढवीण्या करीता उपाय सांगा

  26. nandini says:

    maje vay 29 aahe hight 165cm aahe vajan 51 aahe pls sanga kai karu

  27. mangesh medhane says:

    varil upay mi pan karun baggto bharak
    janavla ki puna post kareb

  28. skhi says:

    maze vai 23varsh aahe.maze vjan kahi kelya vadhena ayurvedik upay sanga

  29. DEVYANI DILIP JAGADE says:

    mi 24 varshchi aahe maji unchi 5.4 aahe mi atishay barik aahe . mi protin powder pan try kel. 3 varsh milk piyale pan mala kahi farak padat nahi plz mala kahi tari changla upay sang.

  30. Harshal says:

    dhanywad..changl sangitle aani niyamane khup pharak padto.

  31. रामदास ढेंबरे says:

    माझे वय 29 आहे वजन 50 आहे वजन वधावन साथी कय केल्हा पाहिजे ते सांग

  32. Aditya jadhav says:

    majhi age 21 running aahe majhe weight 49-50kg aahe…pn hight 5.2 fts aahe…hight vadhavnyasathi kahi solution asel tr plzz sanga…thank you…

  33. Sir..maira naam pramod,.from karnataka ..sir mai 19 saal hai.,,,,,,,,,
    sir mai agale mahine mai army try karanevala hu.. mai feet hunga
    Per maira vajan kam hai..pichle mahine mai mera 54 tha.per running aur vyayam k vajah se mera vajan 50 huva hai..please vajan badhaneka upaay dejiye

  34. Vishnu Rajput says:

    मँडम

    पहील्यांदा असे वाटलें की आज खरे मार्गदर्शन मिळाले.

    धन्यवाद

    मि विष्णु राजपुत
    Supradin, ciplactin, & dexona
    ह्या गोळ्या घेत असतो. या काही दुष्परिणाम होतिल का?

  35. Akash says:

    माझ वय 23 वर्ष आहे आणि माझे वजन फक्त 42 किलो आहे मी काय करू कृपया मला यावर लवकर उपाय सांगा ?

  36. रोहित साखरे says:

    मला तुमच्या या टीप्स खूप आवडल्या आहेत. ….मी माझे वजन वाढवण्याचे प्रयत्न करीन. …..

    तुमचा विश्वासु
    रोहित साखरे. ….धन्यवाद

  37. Avadhut chilwant says:

    Ok I will be try this

    Sport man
    karate

    My wait is 54
    Hight 175 cm

  38. गजानन पाटील खरात says:

    मला वजन वाढविण्यासाठी उपाय सांगा

  39. Shraddha says:

    Majh age 22 aahe aani majh vajav 30 kg aahe tar mi ky kel tar majh vajan vadel

  40. सागर गायकवाड says:

    माझे वजन 47kg आहे. उंची 6.5 फुट आहे. वय 19 आहे….मला वजन वाढवन्यासाठी काय करावे लागेल

  41. Sneha dhuri says:

    Meri hight or Wight dono nhi bdta to kya kru? Mai 23 salki hu.

  42. Sunil C Shendge says:

    मी 21 वर्षाचा असुन माझे वजन 42 किलो आहे व माझी उंची 5.2 आहे. मझ वजन वाढतच नाही यासाठी काय कराव लागेल.

  43. sarala b kakad says:

    mazya mulache vay 14 year ahe vajan 30 kg ahe vajan vadhavnyache upay sanga

  44. Rohini gade says:

    Me khup patli ah mala jada honya sathi upay sagava fhanyvad

  45. Dilip Awari says:

    thanks for give information and i will try it for weight gain

  46. Maze vay 20 varsh aahe, & mazi height 176 cm aahe. maze weight 50 kg aahe fakt, mla weight vadhvayche aahe tr ky kru sanga plz….

  47. Supriya parse says:

    Maj waight 38 ahe n age 21 me khup barik vatate mla khup iritate feel hot so plz sujest me

  48. akash doiphode says:

    madam maza vay ahe 21 year pn majha vajan ajun kadhi 50 kg chya varti nahi gel mi vajan vadhvnya sathi kay kel pahije

तुमचा अभिप्राय नोंदवा

